Juventus tiếp tục lao đao sau cú sốc bị trừ điểm

Tiếp đón Atalanta vào rạng sáng 23.1, sau án phạt bị trừ điểm tại Serie A, khó khăn là điều không thể tránh khỏi với Juventus. Thậm chí, "lão phu nhân" còn suýt thất thủ ngay tại lãnh địa.

Juventus bước vào vòng đấu thứ 19 tại Serie A với tâm lý bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi án phạt trừ điểm trước đó từ Liên đoàn bóng đá Ý (FIGC). Vì thế, không ngạc nhiên khi họ sớm chịu thủng lưới, ngay từ phút 4 ở cuộc đối đầu Atalanta.

Juventus tiếp tục lao đao sau cú sốc bị trừ điểm - Ảnh 1.

Juventus bước vào cuộc tiếp đón Atalanta sau cú sốc bị trừ đến 15 điểm

Chân sút người Nigeria - Ademola Lookman là cái tên mở điểm cho đội khách Atalanta với pha dứt điểm vào góc gần, khiến thủ thành Szczesny bị bất ngờ và không có được pha cản phá tốt.

Juventus tiếp tục lao đao sau cú sốc bị trừ điểm - Ảnh 2.

Tiền đạo Ademola Lookman mở điểm cho đội khách

Các cầu thủ Juventus vùng lên mạnh mẽ sau khi bị dẫn bàn sớm và Angel Di Maria giúp đội chủ sân Allianz quân bình tỉ số với pha sút phạt 11m thành công ở phút 25.

Juventus tiếp tục lao đao sau cú sốc bị trừ điểm - Ảnh 3.

Angel Di Maria quân bình tỉ số trên chấm 11m

Chưa đầy 10 phút sau, đến lượt tiền đạo người Ba Lan - Arkadiusz Milik lên tiếng với pha dứt điểm 1 chạm thành bàn, sau đường chuyền chính xác bên cánh phải của tài năng trẻ Nicolo Fagioli.

Juventus tiếp tục lao đao sau cú sốc bị trừ điểm - Ảnh 4.

Tiền đạo Milik ăn mừng bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1

Dẫu vậy, ưu thế dẫn trước của Juventus đã nhanh chóng biến mất ngay đầu hiệp 2. Joakim Pedersen là cầu thủ quân bình tỉ số 2-2 cho Atalanta ở phút 46 sau 1 pha bật tường trung lộ đẹp mắt. Đến phút 53, Ademola Lookman hoàn thành cú đúp ở trận này với 1 tình huống bật cao đánh đầu trong tư thế không ai kèm. Qua đó, một lần nữa ở trận này, "lão phu nhân" rơi vào tình thế bám đuổi.

Juventus tiếp tục lao đao sau cú sốc bị trừ điểm - Ảnh 5.

Đội khách Atalanta ghi liên tiếp 2 bàn ngay đầu hiệp 2 để tái lập thế dẫn trước

Tuy nhiên, nỗ lực vùng lên sau đó của thầy trò HLV Massimiliano Allegri đã được đền đáp với bàn gỡ hòa 3-3 của Danilo. Hậu vệ người Brazil lập công sau 1 pha dàn xếp đá phạt ở phút 65.

Juventus tiếp tục lao đao sau cú sốc bị trừ điểm - Ảnh 6.

Hậu vệ Danilo tỏa sáng kịp lúc với cú sút phạt thành bàn giúp Juventus gỡ hòa

Chia điểm sau trận cầu có đến 6 bàn thắng, Juventus vươn lên vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng Serie A với 23 điểm. Sau khi chịu án phạt trừ 15 điểm, khoảng cách giữa họ với top đầu đã trở nên quá xa xôi, Juventus hiện kém đội đầu bảng Napoli tới 27 điểm và kém đội xếp thứ 4 là AS Roma đến 14 điểm.

Juventus tiếp tục lao đao sau cú sốc bị trừ điểm - Ảnh 7.

Giữ lại được 1 điểm trên sân nhà, nhưng tình cảnh lúc này với Juventus vẫn đầy bi quan

Theo Người lao động