HLV Philippe Troussier sắp thay ông Park dẫn dắt tuyển Việt Nam

VFF về cơ bản đạt được thỏa thuận ký hợp đồng với HLV Philippe Troussier thay ông Park Hang Seo dẫn dắt tuyển Việt Nam.

Theo nhiều nguồn tin, VFF và HLV Philippe Troussier vừa đạt thỏa thuận sơ bộ về việc ký hợp đồng dẫn dắt tuyển Việt Nam thay ông Park Hang Seo. Hiện hai bên chỉ còn một số điều khoản nhỏ trước khi chính thức chốt lại và công bố với báo chí.

Thông tin VFF nhắm HLV Philippe Troussier xuất hiện từ cách đây khoảng 1 tháng. Và giờ, vị thuyền trưởng mới ngồi 'ghế nóng' tuyển Việt Nam dần lộ diện khi ông Park sẽ chính thức chia tay vào ngày 31/1 tới đây.

Được biết, HLV Philippe Troussier có mặt ở Việt Nam sau Tết Nguyên Đán, dự kiến trong tháng 2. VFF cũng đã tìm được nhà tài trợ để trả lương cho nhà cầm quân người Pháp. Chi tiết về giá trị hợp đồng cũng như thời hạn được các bên giữ kín.

HLV Philippe Troussier từng làm việc ở Việt Nam

HLV Philippe Troussier sẽ kiêm nhiệm vai trò ở tuyển Việt Nam và U23. Như vậy, VFF quay lại phương án thuê HLV trưởng cầm cả ĐTQG và U23 như những năm đầu HLV Park Hang Seo. So với ông Park, HLV Philippe Troussier nhiều khả năng nhận mức lương cao hơn 50.000 USD/tháng sau thuế.

HLV Philippe Troussier không phải cái tên xa lạ với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Ông từng có hai năm làm việc ở Trung tâm PVF và là huấn luyện viên trưởng đội U18, U19 Việt Nam, là người phát hiện ra nhiều tài năng trẻ như Phan Tuấn Tài, Khuất Văn Khang, Nguyễn Văn Trường, Nguyễn Văn Tùng…

Mục tiêu của VFF là Asian Cup 2023 và hướng tới tấm vé dự World Cup, vì thế nhiệm vụ của HLV người Pháp rất nặng nề. Dù vậy, với kinh nghiệm từng dẫn dắt các đội tuyển Bờ Biển Ngà, Burkina Faso, Nigeria, Nam Phi, Nhật Bản, Qatar, Morocco, HLV Philippe Troussier rất được kỳ vọng. 

Nếu không có gì thay đổi, VFF sẽ công bố HLV trưởng vào tháng 2 tới. Tuyển Việt Nam dự kiến tập trung vào cuối tháng 3 trong đợt FIFA Days.

Sau khi chính thức ký hợp đồng với VFF, HLV Philippe Troussier có nhiệm vụ đầu tiên là cùng U23 Việt Nam bảo vệ HCV SEA Games 32 diễn ra tại Campuchia vào tháng 5/2023.