HLV Pau FC khẳng định Quang Hải tiếp tục đá chính

HLV Didier Tholot cho biết tiền vệ Nguyễn Quang Hải đáp ứng được các yêu cầu của ông và ngôi sao của đội tuyển Việt Nam sẽ có suất đá chính ở Pau FC.

"Quang Hải đang chơi tốt, đặc biệt là cách kiểm soát bóng, cách di chuyển cũng đang tốt dần lên. Cậu ấy đang làm đúng ý tôi và sẽ có suất đá chính. Một số cầu thủ đã ghi điểm, số khác đang tiến bộ. Tôi tin hàng công của Pau FC sẽ khai hỏa sớm. Một kết quả tích cực chắc chắn sẽ giúp ích cho đội, giúp các cầu thủ tự tin hơn", HLV Didier Tholot trả lời trong buổi họp báo trước trận đấu với Le Harve.

Nhiều khả năng Quang Hải tiếp tục có suất đá chính trong hoàn cảnh Pau FC sẽ không có sự phục vụ của Mons Bassouamina và Sessi D'Almeida vì chấn thương. Tiền vệ sinh năm 1997 có thể chơi lệch về phía cánh phải hoặc đá sau lưng tiền đạo Mayron Geogre. Quang Hải có thể đáp ứng tốt yêu cầu về mặt chuyên môn của HLV Tholot ở những vị trí này.

HLV Pau FC khẳng định Quang Hải tiếp tục đá chính - 1

Quang Hải để lại ấn tượng trong màu áo Pau FC.

BLV Quang Tùng nhận định: "Quang Hải cần tận dụng những cơ hội nhỏ nhất của mình khi được HLV Didier Tholot trao gửi niềm tin. Có thể chỉ 15 phút vào sân và thi đấu ấn tượng cũng đủ giúp Quang Hải tạo được niềm tin nơi đồng đội. Từ đó, cậu ấy sẽ có thêm nhiều cơ hội để thể hiện bản thân".

Công bằng mà nói, Quang Hải đang có màn trình diễn ấn tượng trên đất Pháp. Ở trận đấu đầu tiên trước Guingamp FC, anh có 30 phút vào sân và thực hiện 6 đường chuyền chuẩn xác. Quang Hải được xem là điểm sáng của Pau FC trong ngày khai màn Ligue 2. Trong cuộc đọ sức với Dijon, Quang Hải đá chính, Anh chơi không nổi bật nhưng vẫn để lại dấu ấn nhất định ở những pha xử lý cá nhân.

Vòng này, Pau FC sẽ gặp Le Harve trên sân nhà. Người hâm mộ chờ đợi Quang Hải sẽ còn lần đá chính thứ 2 và sẽ có bàn thắng hoặc ít nhất là một đường kiến tạo cho đồng đội. Pau FC chưa có được bàn thắng nào ở giải năm nay và hàng công của họ cần làm việc tốt hơn.

Ông Tholot phân tích: "Tôi không quá lo lắng khi đội bóng chưa ghi được bàn, còn có rất nhiều đội khác ở tình trạng tương tự chứ không riêng gì Pau FC. Ligue 2 là giải đấu rất khắc nghiệt nên có ít khoảng trống trong mỗi trận đấu cho các cầu thủ".

Mai Phương