HLV Park Hang Seo: Quang Hải thuyết phục Pau FC cho phép dự AFF Cup 2022

HLV Park Hang Seo không thể can thiệp để yêu cầu Pau FC nhả người nhưng Quang Hải sẽ tìm cách thuyết phục Pau FC cho phép anh dự AFF Cup 2022.

"Tôi biết mọi cầu thủ có khát khao chơi cho đội tuyển quốc gia, không riêng Quang Hải. Cậu ấy muốn đá AFF Cup", HLV Park Hang Seo nói về khả năng Quang Hải tham dự AFF Cup 2022. Tiền vệ sinh năm 1997 cần sự cho phép của Pau FC nếu muốn về thi đấu cho đội tuyển Việt Nam vào cuối năm, do AFF Cup 2022 không nằm trong lịch thi đấu quốc tế của FIFA.

HLV Park Hang Seo nói thêm: "Tôi đã trao đổi đầy đủ với Hải về suy nghĩ của cả hai bên. Cậu ấy sang Pháp chưa lâu nên cần thời gian thích ứng với Pau FC. Chúng tôi chia sẻ với cậu ấy về những khó khăn đã gặp phải.

Tôi không thể can thiệp để yêu cầu Pau FC nhả người. World Cup khởi tranh vào tháng 11. Ngày 28/12, Pau FC sẽ đá lượt về Ligue 2. Tạm thời, chúng ta không thể can thiệp đòi người vì những điều khoản trong hợp đồng. Nhưng, chúng tôi sẽ nỗ lực thuyết phục CLB. Quang Hải cũng sẽ thuyết phục Pau FC và tôi tin sẽ có cách".

HLV Park Hang Seo: Quang Hải thuyết phục Pau FC cho phép dự AFF Cup 2022 - 1

HLV Park Hang Seo chia sẻ tại họp báo. 

Theo HLV Park Hang Seo, Quang Hải muốn đá AFF Cup 2022, nhưng chưa chắc Pau FC nhả người do điều khoản đã ký trong hợp đồng (AFF Cup không thuộc hệ thống thi đấu của FIFA nên CLB không có nghĩa vụ nhả người).

Do đó, HLV Park Hang Seo chờ đợi VFF sẽ thuyết phục thành công CLB, bên cạnh tác động của Quang Hải lên Pau FC để cầu thủ người Việt Nam được trở về dự AFF Cup. 

Nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng tin tưởng Quang Hải sẽ thích nghi tốt với Pau FC, nếu vượt qua được rào cản ngôn ngữ và chứng minh được năng lực chuyên môn.

"Tôi không có thời gian xem các trận đấu của Quang Hải. Cậu ấy có 2 trận đá chính, các trận còn lại vào sân từ ghế dự bị. Tôi chỉ xem qua các video highlight. Tôi thấy CLB của Quang Hải chỉ có 5 cầu thủ da trắng, còn lại là da màu. Quang Hải sẽ gặp khó về thể lực, thể hình. Nhịp độ chơi bóng ở Pháp cũng cao.

Quang Hải đã biết thử thách sẽ gặp phải ở nước ngoài. Tôi dặn Hải phải chứng minh năng lực của mình để được HLV tin tưởng, sau đó giải quyết rào cản ngôn ngữ. Vượt qua được, Quang Hải sẽ làm được. Pau FC đá 4-2-3-1, Quang Hải đá tiền đạo lùi sau tiền đạo cắm. Hải đang nỗ lực thích nghi. Cậu ấy rất nhanh, sẽ thích nghi tốt", ông Park nói.

Quang Hải trở về Việt Nam lúc 20h tối qua (19/9). Tiền vệ sinh năm 1997 sẽ có 8 ngày tập luyện, thi đấu cùng đội tuyển trước khi về Pháp hội quân cùng Pau FC. 

Hồng Nam