HLV Đức Thắng: Hà Nội FC thắng vì bản lĩnh hơn Bình Định

HLV Đức Thắng cho rằng các cầu thủ Topenland Bình Định để thua vì thiếu bản lĩnh trước Hà Nội FC ngay trên sân nhà Quy Nhơn ở vòng 11 V-League 2022

Tỏ ra khá tiếc nuối, HLV Đức Thắng chia sẻ: “Gặp Hà Nội FC là không dễ dàng, hiệp 1 chúng tôi tiếp cận không tốt khi lùi quá sâu. Bình Định đã chuẩn bị phương án nhưng bất ngờ Schmidt chấn thương, Ngọc Bảo vào và chưa bắt nhịp được nên phải trả giá.

Hiệp 2 chúng tôi chơi không tồi, nhưng lại quá phung phí cơ hội. Không ghi được bàn thắng thì thất bại phải chấp nhận thôi”

Về khâu ghi bàn kém cỏi, cựu danh thủ của tuyển Việt Nam lý giải: “Thực ra sau mỗi trận đấu chúng tôi đều đưa ra rút kinh nghiệm từng tình huống cụ thể. Nhưng các cầu thủ của Bình Định vẫn chưa thật bản lĩnh nhất là khi bị dẫn bàn.

HLV Nguyễn Đức Thắng khẳng định

Các cầu thủ Bình Định luôn áp lực để rồi không có được sự lạnh lùng cần thiết mỗi khi gặp khó. Đây là điều khiến chúng tôi chơi cũng chưa tốt trên sân nhà”

Lý giải thêm về thành tích chưa thật ổn dù được đầu tư lớn, HLV Đức Thắng cho hay: “Trận đấu này và nhiều vòng khác chúng tôi không có được đội hình mạnh nhất. 

Như hôm nay nhiều cầu thủ cảm cúm, Đình Trọng chấn thương hoặc Đức Chinh cũng chỉ mới tập 2 buổi, Rafaelson thì cũng mới trở lại nên cảm giác thi đấu chưa tốt…”

Đánh giá về những ứng viên cho chức vô địch V-League 2022, thuyền trưởng đội bóng đất Võ khẳng định: “Theo tôi nghĩ Hà Nội FC và HAGL là 2 cái tên có thể đăng quang mùa này.

Hà Nội FC (áo trắng) bản lĩnh hơn để chiến thắng

Cả hai đội đều có lối chơi, con người. Như Hà Nội FC đã xây dựng được lối chơi nhuần nhuyễn, phóng khoáng, có nhiều cầu thủ thành danh. Trong khi đó HAGL dù đá 1 đội hình, nhưng ở đó lại có những cầu thủ sắc sảo…”

Về cơ hội vô địch của đội nhà, HLV Đức Thắng nhận định: “Ai cũng có ước mơ, nhưng chúng tôi đã thua tới 4 trận rồi. Một ứng viên mà hòa, thua nhiều thì chưa đủ khả năng.

Tất nhiên, Bình Định sẽ cố gắng thay đổi từng từng trận. Nhưng như đã nói, các cầu thủ cần gạt đi áp lực vô hình từ khán đài, truyền thông… Rất dễ hiểu, khi được đầu tư lớn nhưng chưa đáp ứng được thì đương nhiên áp lực. Tôi cũng gặp áp lực nhưng vẫn cân bằng giữa công việc và cuộc sống…

Trong khi đó, trợ lý Lê Đức Tuấn bên phía Hà Nội FC nhận định: “Vắng HLV trưởng nên cũng khó khăn và buộc các cầu thủ phải quyết tâm. Chiến thắng này cũng có phần may mắn với sự xuất sắc của Tấn Trường, nhưng trong bóng đá may mắn cũng chỉ là một phần vì sự nỗ lực của các cầu thủ mới là điều quan trọng nhất.

Bất cứ trận đấu nào Hà Nội FC cũng có sự chuẩn bị kỹ, chặng đường còn dài nên chưa thể nói chuyện vô địch. Chúng tôi vẫn phải cố gắng từng trận, từng trận dù có lợi thế…