HAGL kéo VPF ra toà: Đâu rồi bầu Đức nói là làm trong bóng đá?

Bầu Đức tuyên bố đưa cuộc tranh chấp giữa HAGL và VPF ra toà nhưng để làm gì nếu đội bóng phố Núi không bay cao ở V-League mùa này…

Bầu Đức quyết đấu VPF…

Những tưởng rằng cuộc chiến giữa HAGL với VPF về chuyện tài trợ và độc quyền tài trợ khép lại khi đội bóng phố Núi xuống nước để vẫn tham dự Night Wolf V-League 2023 thì bất ngờ bầu Đức một lần nữa khiến giải đấu dậy sóng.

Cụ thể, phát biểu với giới truyền thông, ông chủ HAGL khẳng định sẽ đâm đơn kiện VPF ra toà án Nam Từ Liêm (Hà Nội) và sẵn sàng đấu tranh tới cùng nhằm phân định đúng sai.

Bầu Đức quyết đấu VPF tới cùng

Việc bầu Đức hay HAGL nộp đơn kiện VPF về cơ bản là cách hành xử đúng đắn, văn minh hơn rất nhiều so với việc tung hê lên mạng xã hội hay tranh cãi trên truyền thông.

HAGL chưa chắc đã chiến thắng trong cuộc chiến pháp lý mà bầu Đức tuyên bố sẽ theo đuổi tới cùng, nhưng có thể tạo ra một sự thay đổi nào đó đối với bóng đá Việt Nam ở thì tương lai.

Cụ thể thay đổi này là chuyện độc quyền tài trợ hay điều lệ giải được sửa nhằm phù hợp với xu thế, tình hình mới… dù chính thời bầu Đức giữ ghế PCT tài chính VFF cũng như có chân trong HĐQT của… VPF chấp nhận cái sai mà HAGL đưa ra toà.

... để làm gì nếu HAGL không 'bay' ở V-League

Bầu Đức có thể chiến thắng trong cuộc chiến pháp lý sắp tới hay không thì còn phải đợi, nhưng người ta đang tự hỏi để làm gì nếu như HAGL không phất ở V-League.

Người hâm mộ chắc chắn ủng hộ bầu Đức, nhưng điều tất cả cần từ ông chủ đội bóng phố Núi hơn cả vẫn là “máu ăn thua” tương tự vụ kiện dành cho HAGL mùa này nói riêng hay tại V-League nói chung.

nhưng liệu có vui nếu cảnh này lặp lại ở V-League năm nay?

Cần bầu Đức nhiệt huyết trở lại để đưa HAGL về đúng danh tiếng từng có trong quá khứ thay vì nhọc nhằn những mùa giải qua, hay “đá cho vui” rồi vật vã mới trụ hạng.

Và chiến thắng ở V-League mới thiết thực nhất đối với người hâm mộ, đặc biệt là nhà tài trợ của HAGL chứ chẳng phải trong cuộc tranh chấp về pháp lý cùng VPF.

Còn nếu như thắng kiện VPF, trong khi HAGL vẫn bết bát ở V-League thậm chí có thể xuống hạng ở mùa giải mất quá nhiều trụ cột thì có lẽ chỉ mình bầu Đức vui.

Bầu Đức từng tự hào HAGL chơi vì khán giả và luôn có người hâm mộ đồng hành thì cũng nên nghĩ cho số đông hơn là vui trong chốc lát với cuộc chiến ngoài sân cỏ.