Haaland - tân binh hay nhất trong lịch sử Premier League

Tiền đạo Erling Haaland đã bùng nổ mạnh mẽ ngay trong mùa giải đầu tiên thi đấu tại Premier League. Ngôi sao người Na Uy đã thiết lập hàng loạt cột mốc vô cùng ấn tượng.

Haaland: Tân binh hay nhất trong lịch sử Premier League

Haaland đã ghi bàn thắng thứ 45 trong mùa giải này trong trận thắng 2-0 của Man City trước Bayern rạng sáng hôm qua theo giờ Việt Nam. Tiền đạo người Na Uy đang là động lực cho tham vọng "ăn ba'' của nửa xanh thành Manchester.

Dưới đây là những con số ấn tượng của Haaland:

- Haaland chỉ cần thêm 5 bàn nữa để đạt mốc 50 bàn trên mọi đấu trường mùa này. 

- Haaland ghi nhiều hơn 14 bàn so bất kỳ cầu thủ nào ở các giải đấu hàng đầu châu Âu và đang ghi bàn trung bình cứ sau 21 lần chạm bóng.

- Haaland có 45 bàn sau 39 trận mùa này - cộng với 6 pha kiến tạo.

- 86% số bàn thắng của Haaland trong vòng cấm mùa này là những pha dứt điểm đầu tiên. Để so sánh, người cùng giành Chiếc giày vàng mùa trước Son Heung-min chỉ ghi được 52% số bàn thắng bằng các pha dứt điểm đầu tiên.

- Trong Top 5 cầu thủ ghi nhiều bàn nhất ở 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu mùa này, không ai bằng Haaland. Kylian Mbappe - 31 Marcus Rashford - 28 Robert Lewandowski - 27 Harry Kane - 25

- Haaland ghi nhiều bàn trên mọi đấu trường (45) hơn 31 bàn so với người đứng thứ 2 tại Man City là Julian Alvarez (14 bàn).

- De Bruyne kiến tạo 9 lần cho Haaland, chiếm 1/5 tổng số bàn của tiền đạo người Na Uy.

- Haaland đóng góp vào 51 bàn thắng trên mọi đấu trường mùa này, nhiều hơn đáng kể so với Kylian Mbappe (38), Lionel Messi (37), Rashford (36) và Salah (35). 

- Các kỷ lục tại Premier League mà Haaland đã phá

+ Nhiều bàn nhất trên mọi đấu trường trong 1 mùa của Man City. Kỷ lục trước đó thuộc về Tommy Johnson (38 bàn mùa 1928/29). 

+ Nhiều bàn nhất của 1 cầu thủ Premier League trên mọi đấu trường. Kỷ lục cũ thuộc về Salah (2017/18) và Ruud van Nistelrooy (2002/03) với cùng 44 bàn. 

+ Chạm mốc 30 bàn tại Premier League nhanh nhất, chỉ sau 27 trận.

+ Có được 4 hat-trick nhanh nhất tại Premier League, chỉ sau 19 trận. Kỷ lục cũ thuộc về Van Nistelrooy, sau 65 trận. 

- Thành tích của Haaland sau khi rời Na Uy

+ RB Salzburg: 27 trận - 29 bàn

+ Dortmund: 89 trận - 86 bàn

+ Man City 39 trận - 45 bàn (còn tiếp)

- Các kỷ lục khác

34 - Haaland ghi 34 bàn chỉ sau 26 trận tại Champions League. Chỉ có Lewandowski (38 bàn) là ghi nhiều bàn hơn từ khi Haaland ra mắt sân chơi này.

14 - Các cầu thủ Na Uy đã có 14 hat-trick tại Premier League. Ngoài Haaland còn có Ole Gunnar Solskjaer, Steffen Iversen, Josh King, John Carew, Tore Andre Flo và Jan Age Fjortoft. 

- Các kỷ lục mà Haaland đang hướng tới

- Haaland cần thêm 5 bàn nữa để ghi nhiều bàn nhất trong một mùa giải Premier League - 34 bàn của Alan Shearer và Andy Cole.

- Haaland cần thêm 7 bàn nữa (tối đa 4 trận còn lại) để vượt qua thành tích của cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong một mùa giải Champions League là Cristiano Ronaldo với 11 bàn.

- Haaland cần thêm 28 bàn nữa để sánh với 73 bàn thắng của Lionel Messi trên mọi đấu trường trong một mùa giải châu Âu.

- Không cầu thủ nào ghi được 40 bàn ở giải đấu hàng đầu nước Anh kể từ Jimmy Greaves năm 1961, Haaland cần thêm 10 bàn sau 9 trận nữa.

Theo Bongdaplus