Đội tuyển Việt Nam đá giao hữu với Dortmund, Philippines trước AFF Cup 2022

Ngoài trận giao hữu với Dortmund, đội tuyển Việt Nam sẽ có thêm màn tổng duyệt nữa với Philippines trước thềm AFF Cup 2022.

Nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất cho mục tiêu chinh phục chức vô địch AFF Cup 2022, theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung tại Hà Nội vào ngày 23/11, sau khi V.League 2022 khép lại vào ngày 19/11. 

Ban đầu, đội tuyển Việt Nam dự kiến sẽ có chuyến tập huấn, thi đấu giao hữu tại Dubai (UAE). Tuy nhiên, do mùa giải 2022 khép lại cận kề nên kế hoạch này của thầy trò HLV Park Hang Seo buộc phải hủy bỏ. Thay vào đó, nhà cầm quân Hàn Quốc đề xuất chuyến tập huấn tại Vũng Tàu trong thời gian sắp tới.

Đội tuyển Việt Nam đá giao hữu với Dortmund, Philippines trước AFF Cup 2022  - 1

Đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2022.

ĐTQG sẽ tập trung tại Vũng Tàu chuẩn bị cho AFF Cup 2022. Đây là đề nghị của HLV Park Hang Seo. Trước đó, dự định của chúng ta là tổ chức tập huấn ở Dubai nhưng thời gian V.League kết thúc rất gần nên đề nghị tập huấn trong nước”, Quyền Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn chia sẻ. Cũng theo tiết lộ của ông Trần Quốc Tuấn, đội tuyển Việt Nam sẽ có thêm một trận giao hữu “tổng duyệt” nữa với Philippines bên cạnh trận giao hữu gặp Dortmund ngày 30/11.

Theo lịch, ngày 30/11, ĐT Việt Nam sẽ đá giao hữu với Dortmund, giúp kiểm tra đội hình trước khi tham dự AFF Cup. Bên cạnh đó, nếu không có gì thay đổi phút cuối, ĐT Việt Nam nhiều khả năng sẽ đá giao hữu với Philippines vào ngày 14/12. Hiện tại, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đang liên hệ với Liên đoàn Philippines để chốt sớm địa điểm thi đấu, trước khi có thông tin chính thức”, Quyền Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết.

Dự kiến, HLV Park Hang Seo sẽ triệu tập đội hình khoảng 32-35 cầu thủ. Ngoài những gương mặt quen thuộc, HLV Park Hang Seo sẽ tiếp tục trao cơ hội cho những gương mặt trẻ đã có màn thể hiện khá tốt trong loạt trận giao hữu hồi tháng 9 vừa qua như Tuấn Tài, Mạnh Dũng, Văn Khang, Thành Nhân, Duy Cương, Đình Duy…

Ngoài ra, tiền đạo kỳ cựu Văn Quyết, người đã chơi rất hay ở giải quốc tế Tam hùng, và đang có phong độ cực cao ở V.League gần như chắc chắn sẽ tiếp tục nằm trong kế hoạch của ông thầy người Hàn Quốc. Bên cạnh đó, một số gương mặt mới, đang thể hiện tốt ở V.League cũng được cất nhắc trao cơ hội.

(Nguồn: Tạp chí Bóng đá)