Dàn ngoại binh 'khủng' ở V-League 2023

Các đội bóng ở V-League 2023 đều có sự đầu tư mạnh về ngoại binh, tạo nên cuộc đua hứa hẹn rất hấp dẫn.

Chuẩn bị cho mùa giải 2023, Hà Nội FC có 3 ngoại binh, đều có quốc tịch Brazil. Trong khi tiền đạo Lucao được giữ lại từ V-League 2022, 2 tân binh mới ký hợp đồng với đội bóng Thủ đô là William Da Silva và Marcos Silva.

William vừa có màn ra mắt khá ấn tượng ở trận tranh Siêu cúp Quốc gia với CLB Hải Phòng. Cầu thủ này chính là người kiến tạo cho Lucao đánh đầu ghi bàn đầu tiên, mở ra chiến thắng 2-0 cho đội bóng Thủ đô.

William Da Silva ra mắt ở trận Siêu cúp Quốc gia

Trong khi đó, Marcao Silva từng chơi cho rất nhiều đội bóng lớn tại Brazil, đáng kể là quãng thời gian thi đấu cho CLB Botafogo và Cuiaba FC. Mùa giải trước, Marcao Silva ra sân đến 26 trận ở giải VĐQG Brazil (Serie A) cho Cuiaba FC.

Theo định giá của Transfermarkt, giá trị của Marcao Silva lúc này là 300.000 euro (khoảng 7,5 tỷ đồng). Tại Hà Nội FC, Marcao Silva mang áo số 77. 

Tân binh Marcao Silva rất được kỳ vọng

Hai đối thủ cùng thành phố của Hà Nội FC là Viettel và Công An Hà Nội cũng đều sở hữu những ngoại binh chất lượng. 

Đáng chú ý, Juvhel Tsoumou có lần đầu tiên thi đấu ở V-League, trong màu áo Công An Hà Nội. Anh là một trong những gương mặt có bản lý lịch khủng khi từng khoác áo Frankfurt thi đấu ở Bundesliga giai đoạn 2007-2010.

Juvhel Tsoumou sang châu Phi thi đấu cho CLB Wydad Casablanca (Morocco) trong hơn 1 năm trước khi cập bến Công an Hà Nội FC.

Juvhel Tsoumou từng nhiều năm thi đấu ở Bundesliga trong màu áo Frankfurt

Đồng đội của Juvhel Tsoumou là Jhon Cley từng thi đấu cho các CLB Vasco da Gama hay CSA. Anh cũng có một mùa giải thi đấu ở giải VĐQG Bồ Đào Nha cho Maritimo. 

Với Viettel, Geovane Magno là ngoại binh nổi bật nhất. Cầu thủ từng thi đấu cho Sài Gòn, Hà Nội là niềm hy vọng cho đội bóng áo lính ở mùa giải năm nay.

Tại Bình Dương, Rimario là chân sút được chờ đợi tiếp tục tỏa sáng. Ở mùa giải trước, ngoại binh này khoác áo CLB Hải Phòng và ghi tới 17 bàn thắng, qua đó giành danh hiệu Vua phá lưới.

Đương kim Vua phá lưới V-League Rimario

Ngoài ra, Moses Oloya cũng là gương mặt quen thuộc của V-League, từng cùng ĐTQG Uganda thi đấu ở vòng loại World Cup 2014 và 2018. 

Không chỉ có các đội bóng lớn, các đội "mâm dưới" như Nam Định, Thanh Hóa... cũng đều sở hữu những chân sút ngoại chất lượng.

Trong số các đội bóng này, Nam Định gây sốc khi chiêu mộ hàng loạt ngôi sao đắt giá, đặc biệt là Hendrio. Cựu cầu thủ U16 Barcelona có mùa giải thứ 3 ở đấu trường V-League. Anh đã chứng minh năng lực trong hai mùa qua ở Bình Định với 9 bàn thắng.

Tân binh Paulo Conrado của Thanh Hóa

Còn Thanh Hóa cũng chiêu mộ thành công Paulo Conrado - chân sút có giá trị chuyển nhượng 350.000 euro.

Ngoài ra còn phải kể tới các ngoại binh Rafaelson của Bình Định, Pape Diakite (HAGL), Joseph Mpande (Hải Phòng)... Tất cả đều là những gương mặt hứa hẹn bùng nổ và tiếp tục vượt qua các tiền đạo nội trong cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới Night Wolf V-League 2023.