Brazil nhảy Samba cùng Neymar

Chưa phải là một Neymar đạt phong độ tốt nhất sau chấn thương bong gân mắt cá chân, nhưng sự trở lại của số 10 đã giúp hàng công Brazil nói chung và Vinicius nói riêng được hưởng lợi rất nhiều.

>>> Thắng đậm Hàn Quốc, đội tuyển Brazil vào tứ kết World Cup

Brazil đã trở thành đội… lọt vào tứ kết sớm nhất (tính về khoảng thời gian thi đấu), chỉ sau 36 phút với 4 bàn dẫn trước (bình quân cứ 9 phút lại có một bàn). Selecao giành chiến thắng là điều được dự báo trước, nhưng việc các vũ công Samba đè bẹp Hàn Quốc ngay trong hiệp đầu tiên để dẫn 4 bàn trắng lại là điều bất ngờ và có phần không tưởng. Trước giờ bóng lăn, người ta ví cuộc đối đầu giữa Brazil và Hàn Quốc giống như màn đọ sức của Samba với Kpop! Và khi điệu Samba quay cuồng trên sân, thì ở khán đài, các cổ động viên Selecao chơi chữ cực hay với slogan cổ vũ đội nhà: Korea, BTS (Hàn Quốc, Back to Seoul)…

Neymar trở lại khiến hàng công biến ảo, tiếp sự tự tin cho các đồng đội, ai cũng nhảy múa, xử lý bóng quá đẳng cấp, như đang thêu hoa dệt gấm trên sân. Những bàn thắng đầy chất nghệ thuật, biểu diễn. Từ pha dứt điểm đầy tinh quái của Vinicius (anh ngắm một đằng nhưng sút một nẻo khiến cả hàng thủ của đội bóng châu Á đều bị đánh lừa), đến màn tâng bóng bằng đầu trước khi đập nhả với 2 người đồng đội (Marquinhos và Thiago Silva) rồi dứt điểm của Richarlison hay pha phản công nhanh mẫu mực cho Paqueta vô-lê dứt điểm, thậm chí bàn thắng từ chấm phạt đền của Neymar cũng thanh thoát như đang… khiêu vũ. Tất cả chỉ để khẳng định rằng khoảng cách giữa hai đội rộng như biển lớn với ao hồ. 

Cũng cần phải nhấn mạnh thêm về chiến thuật của HLV Tite ở trận này. Sơ đồ 3-2-5 của ông khi Brazil có bóng đã phát huy hiệu quả kỳ diệu của mọi mắt xích trên hàng công mà ông sử dụng. Đó là một Neymar dẫn nhịp cho điệu Samba uyển chuyển, ngẫu hứng. Anh đã có bàn thắng thứ 7 tại các kỳ World Cup. Với 1 pha kiến tạo và 1 bàn thắng (giống Vinicius) cùng một pha tiền kiến tạo (ở bàn thắng của Paqueta), Neymar được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Đó là một Paqueta xuất sắc cả trong tấn công lẫn phòng ngự mà vẫn mượt mà, tinh tế (bàn thắng vô-lê bằng chân phải nâng tỷ số lên 4-0 ở phút thứ 36). Đó là một Raphinha mạnh mẽ, tự tin. Đó là một Richarlison hiệu quả và nghệ sĩ. Đó là một Vinicius tinh quái, gieo rắc nỗi kinh hoàng thường xuyên bên cánh trái. 

Tất cả như hòa quyện vào nhau để tạo nên một điệu Samba quay cuồng, mê hoặc. Đến cả một Thiago Silva thường bám trụ lâu nhất bên phần sân nhà cũng dâng cao cùng Marquinhos ban bật hoàn hảo với Richarlison để ghi bàn thắng thứ 3 cho Selecao. Nếu Brazil không giữ chân cho vòng tới và gần như buông trong hiệp 2, có lẽ Hàn Quốc sẽ không có cơ hội để gỡ bàn danh dự. 

Rõ ràng, cách mà các cầu thủ Brazil chơi bóng trước Hàn Quốc cho thấy một chiếc xe Công thức 1 đang lao nhanh về đích vinh quang. Và nó theo một cách tốt nhất: bóng đá được hiểu là tiếng cười của trẻ thơ, với những khoảnh khắc hạnh phúc khiến bạn chỉ muốn chạy lại ôm lấy họ, chúc mừng họ và tán dương họ. Chắc chắn World Cup 2022 quyến rũ nhờ những đường chuyền mang tính chìa khóa của Lionel Messi, sự kỳ diệu của đôi chân Kylian Mbappe. Nhưng màn trình diễn thượng thặng của Brazil trước Hàn Quốc đưa họ trở lại vị thế dẫn đầu trong danh sách ứng viên vô địch. 

Theo nhà cái William Hill, Brazil đã vượt qua Pháp để trở thành ứng viên số 1 cho chức vô địch World Cup 2022 sau thắng lợi quá chênh lệch trước Hàn Quốc. Tỷ lệ cược các vũ công Samba lên ngôi năm nay là đặt 8 ăn 15. Trong khi Pháp đứng thứ hai với tỷ lệ đặt 2 ăn 9. Các vị trí tiếp theo thuộc về Argentina (đặt 2 ăn 11), Anh (đặt 1 ăn 6), Tây Ban Nha (đặt 1 ăn 8), Bồ Đào Nha (đặt 1 ăn 12), Hà Lan (đặt 1 ăn 14).

HLV Tite ngẫu hứng nhảy Samba cùng học trò Trong pha ăn mừng bàn thắng thứ 3 của Brazil do Richarlison lập công, HLV Tite đã chạy vào sân để khoác vai nhảy cùng các học trò. Màn trình diễn quá xuất sắc của Selecao đã biến một người thầy nghiêm túc thành một vũ công Samba đầy hảo sảng, hòa mình với các học trò.

Theo Bongdaplus