Benzema có thể ăn mừng sớm Quả bóng vàng 2022

Theo bức hình được chia sẻ trên mạng xã hội, Karim Benzema sẽ có lần đầu tiên nâng cao Quả bóng vàng, giải thưởng cá nhân cao quý được trao bởi France Football.

Benzema là ứng viên số một cho Quả bóng vàng 2022

Xếp sau Benzema là Sadio Mane, ngôi sao vừa trải qua một mùa giải thành công với 2 cúp quốc nội Anh (League Cup, FA Cup), chức vô địch châu Phi và ngôi á quân Champions League. Mohamed Salah được cho là cái tên cuối cùng trong top 3 đề cử cho Quả bóng vàng.

Real Madrid với chức vô địch Champions League, La Liga và Siêu cúp châu Âu góp 4 cái tên trong top 10 (Benzema, Vinicius Junior, Luka Modric và Thibaut Courtois).

Ở cuộc đua năm nay, Lionel Messi không góp mặt trong danh sách đề cử. Cristiano Ronaldo có tên, nhưng theo bức hình được chia sẻ, CR7 chỉ nhận vỏn vẹn 1 điểm.

Benzema gianh Qua bong vang anh 1

Bức hình được cổ động viên bàn tán trên mạng xã hội

Trong bài phát biểu hồi tháng 8, Messi cho rằng không ai phù hợp hơn Karim Benzema để giành Quả bóng vàng 2022.

"Rõ ràng Benzema có một năm thi đấu xuất sắc", Messi trả lời phỏng vấn TyC Sports. "Anh ấy để lại dấu ấn ở Champions League trong từng trận đấu từ vòng 16 đội. Tôi không nghĩ mình còn nghi ngờ gì (về người thắng cuộc)".

Benzema ghi 44 bàn và có 15 kiến tạo sau 46 lần ra sân trên mọi đấu trường trong mùa qua. Tiền đạo người Pháp giúp Real Madrid vô địch La Liga, Siêu cúp Tây Ban Nha và Champions League, bên cạnh việc lên ngôi tại Nations League cùng tuyển Pháp.

Kể từ năm 2010, chủ nhân giải thưởng Quả bóng vàng sẽ được quyết định thông qua lá phiếu từ 180 nhà báo trên toàn thế giới.

Theo Zing