AC Milan trắng tay ở Torino

Trận Torino vs Milan thuộc vòng 12 Serie A 2022/23 đã kết thúc với phần thắng 2-1 nghiêng về phía đội chủ nhà. Dù không kiếm được điểm nào, song AC Milan vẫn xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Bàn thắng Torino: Djidji (35'), Miranchuk (37') Milan: Messias (67')

Ở chuyến làm khách của Torino, Milan có cơ hội rất tốt mở tỷ số ngay ở phút thứ 3. Đáng tiếc là trong tư thế trống trải, Rafael Leao lại dứt điểm ra ngoài sau đường chuyền thuận lợi của Brahim Diaz.

Phút 19, Torinho đáp trả bằng tình huống Pietro Pellegri sút bóng rất căng vào ngay góc gần buộc thủ môn của Milan phải trổ tài. Sau pha bóng hú vía này, Milan đã chơi cảnh giác hơn, nhưng đến phút 35, họ lại để cho đối phương ghi bàn mở tỷ số.

Xuất phát từ quả đá phạt bên cánh trái của Valentino Lazaro, Koffi Djidji băng vào đánh đầu cực hiểm đưa bóng nằm gọn trong lưới đội khách. Chưa hết choáng váng, Milan tiếp tục phải nhận thêm gáo nước lạnh chỉ sau đó 2 phút.

Nhờ cú giật gót điệu nghệ của Nikola Vlasic, Aleksey Miranchuk nỗ lực băng xuống và tung cú dứt điểm chéo góc bằng chân trái vào góc xa. Bóng đi không quá căng nhưng vẫn đủ khó để hạ thủ thành Tătăruşanu. Trong thế trận bế tắc, mãi đến phút 67 Milan mới gỡ lại được một bàn do công của Messias. Tận dụng sai lầm của Milinkovic-Savic, cầu thủ này đã dễ dàng tâng bóng vào lưới trống nhen nhóm lại hy vọng kiếm điểm cho các vị khách.

Hy vọng của Milan lại càng được tăng thêm khi đến phút 70, Torinho không còn nhận được sự chỉ đạo của HLV Juric do nhà cầm quân này tranh cãi với trọng tài và bị đuổi lên khán đài. Dù vậy, trong những phút còn lại, các vị khách không tạo ra được cơ hội nào rõ rệt để ghi thêm bàn, qua đó phải chấp nhận rời sân với 2 bàn tay trắng.

Với kết quả này, Milan hiện xếp thứ 3 trên BXH Serie A. Sau 12 vòng, họ kiếm được 26 điểm, ít hơn 2 đội xếp trên là Napoli và Atalanta lần lượt 6 và 1 điểm.

Đội hình thi đấu Torino vs Milan

Torino (3-4-2-1):  Milinković-Savić; Djidji, Schuurs (76' Zima), Buongiorno (73' Rodríguez); Singo, Lukić, Ricci (84' Linetty), Lazaro; Vlašić, Mirančuk (84' Adopo); Pellegri (73' Karamoh)

Milan (4-2-3-1): Tătăruşanu; Kalulu (46' Dest), Gabbia, Tomori, Hernández; Tonali (70' Bennacer), Pobega; Messias, Díaz (46' De Ketelaere), Leão (46' Rebić); Origi (78' Giroud). 

Theo Bongdaplus