Bí quyết đạt 9,6 điểm tiếng Anh kỳ thi THPT Quốc gia của nữ sinh Nghệ An

Khởi đầu với trình độ khoảng 5 - 6 điểm thi thử vào đầu năm lớp 12, Thanh Trà đã lựa chọn phương pháp tự học tại nhà cùng nền tảng học luyện thi Prep.vn và đạt 9,6 điểm tiếng Anh kỳ thi THPT Quốc gia.

Với nhiều ước mơ và hoài bão, cũng giống bao học sinh khác, cô học sinh năm cuối Thanh Trà (THPT Nguyễn Xuân Ôn - Nghệ An) cũng khát khao chinh phục được điểm cao kỳ thi THPT Quốc gia để có tấm vé vào các trường đại học danh tiếng. Việc lựa chọn một phương pháp học mới thay vì lựa chọn cách học truyền thống với nhiều bạn học sinh là lựa chọn khá mạo hiểm, nhưng Thanh Trà đã “gật đầu" ngay với Prep.vn ngay từ khi biết tới. 

Trà chia sẻ: “Em biết đến Prep qua một youtuber nổi tiếng, em tìm hiểu thêm các video bài giảng của thầy cô Prep trên Youtube và thấy Prep có những khoá học chất lượng, đáp ứng được nhu cầu học tập nên em đã không ngần ngại đăng ký ngay. Em cũng chỉ học mỗi khóa học của Prep trong vòng 4 tháng trước khi thi thôi nhưng không ngờ kết quả lại vượt mong đợi.” 

 Thanh Trà đạt 9,6 điểm thi tiếng Anh kỳ thi THPT Quốc gia

Giống như các bạn học sinh cuối cấp khác, Thanh Trà cũng đối mặt với rất nhiều khó khăn và áp lực. Nói về quá trình luyện thi môn tiếng Anh kỳ thi THPT Quốc gia, Trà chia sẻ: “Em nghĩ khó khăn lớn nhất là từ vựng, đôi khi mình gặp một đề có quá nhiều từ vựng mới đặc biệt trong bài đọc hiểu. Khi chưa học ở Prep, em không biết cách làm bài đọc hiểu có quá nhiều từ vựng, em không biết cách phải suy luận như thế nào nên rất khó khăn. Nhưng sau khi học Prep, em đã nắm được phương pháp làm bài, làm sao để ứng phó tốt với dạng bài này, cũng như tối ưu được thời gian làm bài.” 

Cách Thanh Trà ghi chép từ vựng 

Khoá học của Prep.vn đã giúp cho Trà cải thiện vốn từ vựng. Cô bạn chia sẻ rằng bản thân đã tiến bộ rất nhiều về phần từ vựng: “Prep có phần phần từ vựng theo chủ đề giúp học viên nhớ lâu hơn là cách học lộn xộn các từ”. 

Thanh Trà cũng rút ra được cách học khoa học: “Khi luyện đề em sẽ không làm thẳng vào đề mà sẽ viết ra vở đáp án, em chỉ viết bút chì vào đề để mình có thể sửa và làm đi làm lại. Nếu mình quan trọng số lượng hơn chất lượng, tiếp tục làm đề mà không chú ý nhiều đến các lỗi sai thì rất dễ mắc lại lỗi sai đó nên em chọn cách làm đề thật cẩn thận, chi tiết, chậm mà chắc.” 

Nhờ khoá học tiện lợi của Prep.vn, Trà chia sẻ tiết kiệm được nhiều thời gian học tập, cô bạn có thể học mọi lúc mọi nơi, chỉ cần một chiếc laptop. 

Ngoài ra để chinh phục điểm 9,6 môn tiếng Anh, Trà cho biết luôn có bố mẹ ở bên cạnh động viên, ủng hộ và không đặt áp lực. Đây là động lực giúp cô bạn luôn cố gắng, nỗ lực để đạt kết quả tốt.

Bảng điểm thi THPT của Thanh Trà - Ảnh NVCC

Chia sẻ với các học sinh khoá dưới, Thanh Trà khuyên các em hãy hết mình với kỳ thi, chuẩn bị chiến lược học tập thật tốt và phù hợp với bản thân, đặc biệt hãy chuẩn bị vốn từ vựng thật sớm để quá trình ôn thi không bị áp lực. 

Tham khảo khóa học Prep.vn tại: 

Website: https://prep.vn/thptqg

Hotline: 0931 42 8899

Doãn Phong