Elon Musk ‘tòm tem’ vợ bạn thân, góp phần làm tan vỡ hôn nhân sếp lớn Google

Sergey Brin, đồng sáng lập Google, đã đệ đơn ly dị sau khi phát hiện vợ và bạn thân là Elon Musk có mối quan hệ ngoài luồng.

The Wall Street Journal cho hay Elon Musk đã có quan hệ “qua lại” với vợ tỷ phú Sergey Brin vào cuối mùa thu năm ngoái. Musk và Brin là đôi bạn thân và đều là những doanh nhân thành đạt nổi tiếng tại Mỹ. CEO Tesla từng tiết lộ mình thường xuyên tá túc ở nhà của Brin ở thung lũng Silicon trong nhiều năm qua.

Elon Musk và người bạn thân Sergey Brin. (Ảnh: WSJ)

Ở cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008, Brin đã giúp đỡ Musk số tiền 500.000 USD khi Tesla gặp khó khăn trong việc nâng cao sản lượng. Đáp lại, năm 2015, CEO SpaceX tặng bạn mình chiếc xe đa dụng chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên do Tesla xuất xưởng.

Theo Bloomberg Billionaires Index, Musk đang là người giàu nhất hành tinh với tổng tài sản khoảng 240 tỷ USD. Trong khi đó Brin xếp thứ 8 với khối tài sản 95 tỷ USD.

Những tháng gần đây, mối quan hệ giữa 2 người dần trở nên căng thẳng. Brin đã yêu cầu đội ngũ cố vấn tài chính bán hết những khoản đầu tư cá nhân tại công ty của Musk.

Trước đó, vào tháng 1, Brin đệ đơn ly dị vợ là Nicole Shanahan do “những khác biệt không thể hoà giải”, trích hồ sơ tại toà án Santa Clara. Đơn ly dị được đưa ra chỉ vài tuần sau khi Brin phát hiện ra mối quan hệ “ngoài luồng” của vợ mình với bạn thân.

Cụ thể, mối quan hệ được cho là phát sinh vào đầu tháng 12/2021, tại sự kiện Art Basel tổ chức tại Miami. Đây là festival thường niên kéo dài trong nhiều ngày, nơi tập trung của giới thượng lưu khắp thế giới. Trong khi đó, theo hồ sơ gửi lên toà, vợ chồng tỷ phú Sergey Brin chỉ chính thức ly thân vào ngày 15/12. Trước thời điểm này, họ vẫn đang chung sống cùng nhau.

Trong một bữa tiệc đầu năm nay, những người tham gia còn nói rằng Musk thậm chí đã quỳ gối trước mặt Brin và xin lỗi rối rít về hành vi của mình cũng như mong được tha thứ. Sếp lớn Google ghi nhận lời xin lỗi nhưng kể từ đó 2 người không còn thường xuyên nói chuyện với nhau.

Cuộc sống riêng tư của Musk đang là chủ đề bàn tán suốt 2 tháng vừa qua. CEO Tesla bị cáo buộc “khoe hàng” trước mặt nữ tiếp viên trên chuyên cơ của SpaceX. Sau đó, Business Insider đưa tin tỷ phú giàu nhất hành tinh này có 2 đứa con riêng với một nữ giám đốc điều hành công ty Neuralink vào cuối năm ngoái. Chưa dừng lại, một trong những đứa con của Musk vừa công khai từ mặt cha đẻ mình.

Năm 1998, Sergey Brin cùng Larry Page đã đồng sáng lập công ty Google, giờ là Alphabet, một trong những công ty giá trị lớn nhất thế giới. Năm 2019, bộ đôi nhà sáng lập rút khỏi các hoạt động điều hành Alphabet nhưng vẫn có tên trong Hội đồng quản trị công ty.

Vinh Ngô (Theo WSJ)