Thủ khoa đặc biệt khiến hiệu trưởng phải “khuỵu gối” trao bằng

Với chiều cao chỉ 1,2m, để sinh viên Nguyễn Hải Bằng có buổi lễ tốt nghiệp trọn vẹn, Đại học Hoa Sen đã may riêng cho em lễ phục, lãnh đạo trường cũng khuỵu thấp gối để ngang chiều cao khi trao bằng.

Thu khoa dac biet khien hieu truong phai “khuyu goi” trao bang hinh anh 1

Lãnh đạo Đại học Hoa Sen đã khụy gối để ngang chiều cao với Hải Bằng khi trao bằng tốt nghiệp cho em. (Ảnh: NVCC)

Với chiều cao khiêm tốn chỉ 1,2m, Nguyễn Hải Bằng, thủ khoa ngành Kỹ thuật phần mềm, Trường Đại học Hoa Sen đã rất bất ngờ khi cô hiệu trưởng đã chủ động khuỵu xuống ngang tầm để trao bằng tốt nghiệp cho em.

Bộ lễ phục đặc biệt

Mắc căn bệnh liên quan đến tuyến yên từ khi còn nhỏ, Nguyễn Hải Bằng chỉ cao 1m2. Cậu sinh viên “hạt tiêu” đã chia sẻ với nhà trường về việc không thể mặc lễ phục vì bản thân không giống mọi người và được nhà trường hứa sẽ tặng cho một bộ lễ phục đặc biệt.

Trước thềm diễn ra buổi lễ, Hải Bằng bất ngờ đón nhận bộ lễ phục dành riêng cho mình. Vui vẻ khoác lên người, Bằng đã có một buổi lễ tốt nghiệp trọn vẹn như bao cử nhân khác.

Chia sẻ về khoảnh khắc trao bằng đầy xúc động, Hải Bằng cho biết em cảm thấy rất hạnh phúc và tự hào bởi sau bao nhiêu cố gắng, nỗ lực không mệt mỏi đã được gặt hái trái ngọt là tấm bằng thủ khoa xuất sắc.

“Bất ngờ và hạnh phúc hơn nữa khi trong lễ tốt nghiệp, cô Hiệu trưởng khuỵu gối xuống để thấp ngang tầm với em khi trao bằng. Từ hành động của cô, em thấy bản thân được tôn trọng và có giá trị hơn rất nhiều. Chắc hẳn lúc đó, ba mẹ cũng rất hạnh phúc và tự hào về em,” Bằng xúc động nói.

Thu khoa dac biet khien hieu truong phai “khuyu goi” trao bang hinh anh 2

Hải Bằng trong bộ lễ phục đặc biệt nhận bằng tốt nghiệp. (Ảnh: NVCC)

Câu chuyện về chàng sinh viên Nguyễn Hải Bằng với nhiều thiệt thòi so với bạn bè cùng trang lứa về ngoại hình khi phải mang trên mình căn bệnh bẩm sinh nhưng đã nỗ lực vượt qua những khó khăn để trở thành thủ khoa cũng trở thành câu chuyện truyền cảm hứng trong lễ trao bằng tốt nghiệp của Đại học Hoa Sen.

Theo lãnh đạo nhà trường, Hải Bằng chính là tấm gương sáng cho tinh thần lạc quan và không ngừng tiến về phía trước để vươn tới và chinh phục ước mơ.

Biến khiếm khuyết thành động lực

Hải Bằng chia sẻ suốt những năm tháng tuổi thơ của mình, em đã liên tục bị bạn bè trêu chọc. Với dáng hình khác biệt, Hải Bằng từng hàng ngày tới trường trong tiếng cười chê, sự bàn tán và những ánh mắt tò mò hay ái ngại của những người xung quanh. Thế nhưng, bằng sự nỗ lực, Hải Bằng đã chứng minh được khiếm khuyết cơ thể không chỉ không khiến em dừng lại mà còn là động lực để em cố gắng nhiều hơn.

Hải cho biết chính sự động viên, khích lệ của những người thân yêu trong gia đình đã trở thành chỗ dựa cho em trong những phút giây mệt mỏi, giúp em lạc quan và nghị lực hơn trên con đường đi tới thành công của mình.

“Ba em đã từng nói con cứ học hết sức của mình, ba mẹ không quan tâm đến thành tích, con học như thế nào ba mẹ cũng sẽ luôn ủng hộ. Vì câu nói động viên của ba cùng sự hỗ trợ hết mình từ các thành viên trong gia đình, em luôn tự nhủ bản thân phải cố gắng hơn,” Hải Bằng chia sẻ.

Không phụ lòng những người thân yêu, trong suốt 12 năm là học sinh, Bằng đều đạt danh hiệu học sinh giỏi. Bằng là thủ khoa đầu vào của trường năm lớp 10 và luôn là học sinh dẫn đầu khối trong các năm học trung học phổ thông.

Nhận thức rất rõ về đặc điểm riêng của bản thân, Hải cho biết em đã đặt quyết tâm rất cao phải đỗ đại học để có thể có công việc phù hợp với mình.

“Tuy nhiên, khi nhận tin em đỗ Đại học Hoa Sen, bên cạnh niềm vui lại là nỗi lo về tài chính. Thật may mắn, em đã được nhà trường trao học bổng năm đầu tiên nên những lo lắng đã vơi đi phần nào. Em đã quyết tâm cố gắng có kết quả học tập thật tốt để có thể giành học bổng trong tất cả các năm học tại trường để việc học đại học của mình không trở thành gánh nặng cho gia đình,” Hải Bằng xúc động chia sẻ.

Không chỉ nỗ lực trong học tập, Hải Bằng cho hay cuộc sống sinh viên nơi giảng đường đại học cũng giúp em tự lập hơn, trưởng thành hơn khi phải sống xa gia đình, tự làm mọi việc, tự tìm cách giải quyết các khó khăn trong cuộc sống.

Danh hiệu Thủ khoa ngành Kỹ thuật phần mềm, Trường Đại học Hoa Sen là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không mệt mỏi của chàng trai 1m2. Và sự động viên của gia đình, sự quan tâm giúp đỡ của thầy cô, bạn bè là một phần không hề nhỏ giúp anh tới được thành công.

Nói về dự định trong tương lai, Hải Bằng vui mừng vì tháng sau sẽ bắt đầu công việc đúng chuyên ngành của mình tại một ngân hàng lớn.

Theo Vietnam+