Movsa Gala 2022 trở lại với sự háo hức của du học sinh Việt tại Melbourne

Với mục đích kết nối các bạn sinh viên, du học sinh có đam mê ca hát, cuộc thi "Movsa Gala 2022" đã tìm ra những gương mặt xuất sắc nhất để bước vào vòng chung kết.

Movsa Gala là tên gọi của cuộc thi tiếng hát sinh viên Việt toàn thành phố Melbourne (Úc), một trong những hoạt động truyền thống và thu hút sự quan tâm của đông đảo du học sinh Việt Nam tại đây với mong muốn kết nối các bạn sinh viên lại gần nhau hơn của Movsa. Sau 5 năm vắng bóng, Movsa Gala đã trở lại, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều sự mới lạ và đặc biệt nhất dành cho các bạn du học sinh tại Melbourne.

Movsa Gala 2022 trở lại với sự háo hức của du học sinh Việt tại Melbourne  - 1

Ban điều hành MOVSA nhiệm kỳ 2021-2022.

Trên Fanpage của Hội sinh viên Việt Nam du học tại Melbourne (MOVSA), thông báo về sự kiện này vừa đăng lên đã thu hút hàng loạt bình luận và chia sẻ của các bạn trẻ tại đây, cho thấy sức hút rất lớn của chương trình.

Movsa Gala 2022 trở lại với sự háo hức của du học sinh Việt tại Melbourne  - 2

Fanpage MOVSA đăng tin về Đêm chung kết.

Movsa Gala 2022 được chia thành hai giai đoạn: Vòng Audition diễn ra vào ngày 21/08/2022 đã có đến gần 20 tiết mục âm nhạc chất lượng và đa dạng tranh tài đến từ các bạn du học sinh đang theo học tại các trường trên toàn Melbourne như Melbourne University, RMIT, Monash, Deakin, La Trobe, Swinburne, etc.

Movsa Gala 2022 trở lại với sự háo hức của du học sinh Việt tại Melbourne  - 3

Thí sinh tại buổi audition MOVSA GALA 2022.

Cơ cấu giải thưởng hấp dẫn lên đến 4000 AUD, trong đó giải nhất nhận được giải thưởng là 2000 AUD kèm theo nhiều quà tặng đến từ các sponsor của chương trình. Ngoài ra, khi đến với Movsa Gala, các bạn thí sinh không chỉ có được cơ hội nhận giải, mà còn là cơ hội tham gia các hoạt động bên lề như giao lưu kết nối, cơ hội chụp ảnh, quay phim và nhiều bí mật nữa ở các vòng trong của chương trình.  

Movsa Gala 2022 trở lại với sự háo hức của du học sinh Việt tại Melbourne  - 4

Top 10 thí sinh vào vòng chung kết năm nay.

Dựa vào các tiêu chí đánh giá chung, ban giám khảo lựa chọn được 10 thí sinh xuất sắc nhất lọt vào đêm chung kết được tổ chức tại Meat Market, Melbourne vào tối ngày 1/10/2022. Điểm chuyên nghiệp cho một sân chơi âm nhạc sinh viên lần này đó là sự góp mặt của những cái tên đầy tên tuổi như MC Anh Tuấn (Đài truyền hình VTV) đến từ Việt Nam dưới vai trò giám khảo. Anh là một người đạo diễn chương trình kỳ cựu và được yêu mến tại Việt Nam. Anh là một người nghệ sĩ tài năng, cũng như một nhà sản xuất tâm huyết.

Cùng với Ca sĩ Mạnh Duy – cựu thành viên nhóm nhạc M4U. Anh Mạnh Duy đã bén duyên đồng hành cùng Movsa Gala tổng cộng đến nay là lần thứ 6, cũng chính là người Ban Giam Khảo đồng hành lâu nhất cùng Movsa Gala. 

Cuối cùng là nữ ca sỹ Minh Uyên (The Voice). Cô được công chúng biết đến qua cuộc thi "Giọng Hát Việt 2015" với chất giọng ngọt ngào, cao vút. Giờ đây, ca sĩ Minh Uyên là một trong những giọng ca được yêu thích trong cộng đồng người Việt tại Melbourne. 

VY VY