Lần đầu tiên Huế có 12 thí sinh đạt 10 điểm môn Sử và 3 điểm 10 môn Văn

Thừa Thiên - Huế có điểm thi tốt nghiệp THPT 2022 cao hơn năm ngoái với nhiều điểm 10.

Sáng 27/4, ông Nguyễn Tân - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, toàn tỉnh có 41 điểm 10. "Lần đầu tiên tỉnh ghi nhận 3 điểm 10 môn Văn. Điểm trung bình môn Lịch sử cũng tăng cao, với 12 điểm 10. Đây là một kết quả đột phá", Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên - Huế nói.

Ngoài các môn thi, tổ hợp môn thi, Thừa Thiên - Huế ghi nhận 13.085 bài tự luận môn Văn, 13.129 môn Toán. Kết quả thi tốt nghiệp các môn cao hơn năm ngoái, đặc biệt môn Sử đạt kết quả nổi trội. Tuy vậy, môn Ngoại ngữ vẫn thấp, chưa cải tạo được so với các năm trước.

Lần đầu tiên Huế có 12 thí sinh đạt 10 điểm môn Sử và 3 điểm 10 môn Văn - 1

Nhiều thí sinh ở Thừa Thiên - Huế đạt kết quả cao ở kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT được tổ chức với 37 điểm thi do Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên - Huế chủ trì dành cho hơn 13.365 thí sinh đăng ký dự thi với hơn 589 phòng thi chính thức. 2.504 người tham gia công tác thi tại các điểm thi.

Ngoài ra, Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên - Huế chỉ đạo các đơn vị chủ động trong công tác đảm bảo thông tin liên lạc, nguồn điện lưới ổn định và kinh phí để việc tổ chức các kỳ thi, xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2022 trên địa bàn kịp thời, hiệu quả. Tại các điểm thi đều có đủ trang bị thiết bị y tế phòng, chống dịch COVID-19.   

Lần đầu tiên Huế có 12 thí sinh đạt 10 điểm môn Sử và 3 điểm 10 môn Văn - 2

Ông Nguyễn Kim Sơn - Bộ trưởng Bộ GD&ĐT kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi Tốt nghiêp THPT ở Thừa Thiên - Huế.

Mục đích của kỳ thi được xác định là để xét tốt nghiệp, vì vậy, những yêu cầu về kiến thức tối thiểu trong mỗi bài thi không còn quá cao và áp lực về thi cử quá nặng nề với thí sinh. Theo các quy định mới, sức hút của các trường đại học được sàng lọc một phần từ xét học bạ, hoặc đánh giá năng lực riêng phù hợp với ngành nghề đào tạo…

Một số trường và các ngành học vẫn dựa vào kết quả thi tốt nghiệp để xét tuyển. Tuy nhiên, hình thức tổ chức thi 2 trong 1 (vừa để xét tốt nghiệp THPT và để xét tốt nghiệp tuyển sinh đại học, cao đẳng) được thực hiện ổn định trong những năm gần đây cho thấy, mục đích và nhu cầu thi của học sinh được thể hiện rõ ràng. 

NGUYỄN VƯƠNGChuyên đề: Điểm thi tốt nghiệp THPT 2022