Gặp gỡ thủ khoa khối thi Khoa học xã hội kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 

BTN - Triết khiêm tốn chia sẻ, biết điểm thi em rất vui vì kết quả cao hơn mong đợi. Nhưng khi biết mình là thủ khoa của tỉnh em đã rất bất ngờ và thật sự hạnh phúc. Ba mẹ, thầy cô và bạn bè đã gọi điện thoại, nhắn tin chúc mừng em.

Em Nguyễn Minh Triết và cô giáo chủ nhiệm.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 vừa qua là kỳ thi đáng nhớ và ấn tượng đối với Nguyễn Minh Triết, học sinh lớp 12A14, Trường THPT Quang Trung (huyện Gò Dầu) khi em là thí sinh có điểm thi cao nhất khối D01, dự thi bài tổ hợp Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân), với tổng số điểm 4 bài thi ấn tượng 36,3 điểm. Trong đó, Toán 8,8; Ngữ văn 9; Tiếng Anh 9,8 và tổ hợp KHXH có điểm trung bình là 8,5.

Cậu học trò siêng năng, chăm chỉ

Khi tiếp xúc và tìm hiểu về Triết, mọi người sẽ không quá ngạc nhiên khi Triết đạt thành tích ấn tượng này vì cậu vốn là một cậu học trò siêng năm, chăm chỉ, 12 năm học liền Triết đều đạt danh hiệu học sinh xuất sắc.

Chia sẻ về kinh nghiệm học tập của mình, Triết cho biết, trong 3 năm học THPT có 2 năm ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 khiến em cũng như các bạn gặp khó khăn trong việc tiếp thu kiến thức. Tuy nhiên, trong hoàn cảnh đó, em đã phát huy được tinh thần tự học và tạo thói quen tự tìm tòi, nghiên cứu khi gặp vấn đề khó trong học tập.

Triết rất cố gắng trong việc học tập, rèn luyện môn Toán. Để học tốt môn học này, ở trên lớp, em chú ý nghe giảng, tiếp thu kiến thức. Ở nhà, em trau dồi thêm bằng cách xem giải toán trên các kênh mạng xã hội. Đặc biệt, với niềm đam mê, yêu thích môn Tiếng Anh, ngay từ đầu năm học lớp 10, Triết đã thi vào đội tuyển học sinh giỏi môn Tiếng Anh của trường. Sau nhiều nỗ lực, em xuất sắc đạt 2 giải Khuyến khích học sinh giỏi môn Tiếng Anh của tỉnh trong 2 năm lớp 11 và 12. Đây cũng là môn học Triết đạt điểm thi cao nhất trong các môn dự thi, với điểm số 9,8. Và mới đây, em xuất sắc đạt 7.5 điểm IELTS môn tiếng Anh (hệ thống kiểm tra Anh ngữ quốc tế).

Để học tốt môn tiếng Anh, Triết cho biết cách học hiệu quả nhất chính là tiếp xúc thật nhiều với tiếng Anh, như xem phim, nghe nhạc bằng tiếng Anh. Ngoài ra, em tự học bằng cách tham gia các khoá tiếng Anh trực tuyến và học theo cách phát âm của người bản địa.

Triết khiêm tốn chia sẻ, biết điểm thi em rất vui vì kết quả cao hơn mong đợi. Nhưng khi biết mình là thủ khoa của tỉnh em đã rất bất ngờ và thật sự hạnh phúc. Ba mẹ, thầy cô và bạn bè đã gọi điện thoại, nhắn tin chúc mừng em.

Cô Đặng Thị Hoài- cô giáo chủ nhiệm của Triết cho biết: “Tôi rất vui và tự hào với những kết quả Triết đã đạt được. Trong lớp, Triết luôn có ý thức học tập tốt, siêng năng, chăm chỉ, chuyên cần trong học tập. Với vai trò lớp phó học tập, em đã thúc đẩy phong trào học tập của lớp đi lên rất nhiều. Xin gửi lời chúc mừng và mong em tiếp tục cố gắng học tập, đạt được nhiều thành công trong chặng đường sắp tới”.

Tiếp tục nỗ lực cho tương lai

Kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, trong thời gian nghỉ ngơi, đợi kết quả từ trường đại học mà em đăng ký nguyện vọng, Triết ở nhà tranh thủ dành thời gian cho gia đình. Hằng ngày, em phụ ba mẹ buôn bán quán ăn, kèm em trai và các cháu họ hàng học môn Tiếng Anh.

Chia sẻ về dự định sắp tới, Triết cho biết, trong khoảng thời gian học THPT, do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, em không được tham gia nhiều hoạt động phong trào Đoàn, thanh niên, chưa được trải nghiệm nhiều cùng các bạn. Thực sự đây là một trong những điều mà em tiếc nuối nhất. Vì vậy, trong thời gian tới, khi bước vào trường đại học, em nhất định sẽ tích cực tham gia các hoạt động phong trào của trường. Ngoài ra, em dự định đi làm thêm để đỡ đần ba mẹ chi phí học tập, sinh hoạt khi học đại học.

Minh Triết ấp ủ cho mình nhiều ước mơ, hoài bão khi chuẩn bị bước vào giảng đường đại học. Trong đó, ước mơ lớn nhất của em là được đi du học về ngành kinh doanh thương mại và đem kiến thức mình học được trở về cống hiến cho quê hương, đất nước, đặc biệt là tỉnh nhà Tây Ninh, nơi em sinh ra và lớn lên, nơi có gia đình và những người mà em yêu thương, kính trọng.

Ngọc Bích