Chi tiết cách đăng ký và sắp xếp thứ tự nguyện vọng đại học

Chỉ còn hơn 1 tuần nữa là đến hạn cuối thí sinh đăng ký, điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng xét tuyển đại học bằng hình thức trực tuyến với số lần không giới hạn. Tuy nhiên, tính đến hết ngày 11.8, con số này mới chỉ đạt hơn 50%.
Thí sinh tham dự ngày hội tư vấn xét tuyển đại học năm 2022. Ảnh: Lê Phú

Thí sinh tham dự ngày hội tư vấn xét tuyển đại học năm 2022

Để giúp thí sinh đăng ký xét tuyển đúng quy định và sắp xếp các nguyện vọng hợp lý, báo Tin tức giới thiệu các bước cụ thể như sau:

Thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển (NVXT) theo hình thức trực tuyến trên Hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung tại địa chỉ: http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn (trước đây gọi là Hệ thống lọc ảo).

Đối với thí sinh đã đăng kí thi tốt nghiệp THPT năm 2022, thí sinh sử dụng chính tài khoản đã được cấp để đăng kí NVXT và xử lý thông tin (nhập, sửa, xem) trên Hệ thống của Bộ GD&ĐT.

Đối với thí sinh không tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, thí sinh phải tới Trường THPT đã học trước đây hoặc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) để được hỗ trợ tạo tài khoản trên Hệ thống của Bộ GD&ĐT thì mới có thể đăng ký NVXT vào các trường đại học, cao đẳng.

Thí sinh phải tìm hiểu kỹ thông tin tuyển sinh của ngành, trường mình muốn đăng ký, không đăng ký NVXT vào ngành đào tạo hay phương thức tuyển sinh mà thí sinh không đủ điều kiện.

Thí sinh sử dụng tài khoản đã được cấp để nhập chính xác, đầy đủ các thông tin NVXT và thông tin cá nhân (bao gồm cả khu vực và đối tượng ưu tiên trong tuyển sinh) trên Hệ thống. Đồng thời, cam kết về tính xác thực của các giấy tờ minh chứng đính kèm.

Thí sinh hoàn thành thanh toán lệ phí tuyển sinh trước khi kết thúc thủ tục đăng ký NVXT trên Hệ thống của Bộ GD&ĐT.

Thí sinh được đăng ký nguyện vọng vào nhiều ngành, nhiều trường theo nhiều phương thức, tổ hợp xét tuyển khác nhau, không hạn chế số lượng, nhưng phải sắp xếp các nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp.

Thí sinh thể hiện nguyện vọng của mình qua những lựa chọn sau: Thứ tự ưu tiên của nguyện vọng (nguyện vọng số 1 thể hiện ưu tiên cao nhất); Lựa chọn về cơ sở đào tạo (mã trường); Lựa chọn ngành đào tạo (mã ngành); Lựa chọn phương thức tuyển sinh (mã phương thức); Lựa chọn tổ hợp xét tuyển (mã tổ hợp) tương ứng với từng phương thức tuyển sinh.

Thí sinh được điều chỉnh NVXT và thứ tự ưu tiên của các nguyện vọng không giới hạn số lần trong thời gian quy định. Thời hạn đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng: Trước 17 giờ ngày 20.8.2022.

Thí sinh phải rà soát, đề nghị đính chính thông tin khu vực, đối tượng ưu tiên (nếu có) và xác nhận số lượng, thứ tự NVXT trên Hệ thống của Bộ GD&ĐT. Sau đó, nộp lệ phí xét tuyển theo số lượng NVXT bằng hình thức trực tuyến theo hướng dẫn trên Hệ thống.

Trong quá trình này, nếu có vướng mắc thì thí sinh có thể liên hệ: Giáo viên chủ nhiệm, cán bộ văn phòng Trường THPT mà bản thân đã theo học; Hotline: 1800 8000, nhánh số 2 trên Hệ thống của Bộ GD&ĐT.

Bộ GD&ĐT cũng lưu ý, khi thí sinh chưa xác nhận số lượng, thứ tự nguyện vọng hoặc chưa nộp lệ phí xét tuyển thì Hệ thống chưa chấp nhận việc đăng kí NVXT của thí sinh. Thời gian xác nhận NVXT và nộp lệ phí: Từ 21.8 đến 17 giờ ngày 28.8.2022.

Theo TTXVN