Suntory PepsiCo gây quỹ hơn 1,5 tỷ đồng hỗ trợ bệnh nhi ung thư

Thông qua việc tổ chức giải Golf hữu nghị Suntory PepsiCo lần thứ 19 tại sân Golf & Country ngày 25/11, Suntory PepsiCo đã quyên góp được hơn 1,5 tỷ đồng để ủng hộ bệnh nhi ung thư Việt Nam.

Trong lần thứ 19 được tổ chức, chủ đề của giải golf Suntory PepsiCo là “Dải băng hy vọng", lấy cảm hứng từ dải ruy băng - là biểu tượng thể hiện nỗ lực nâng cao nhận thức về các bệnh nhân nhi bị ung thư trên toàn cầu. 

Suntory PepsiCo luôn mong muốn lan toả đến các đối tác, bạn bè và toàn xã hội thông điệp nâng cao trách nhiệm xã hội, chung tay giúp đỡ thêm được nhiều bệnh nhân nhi ung thư vượt lên trên hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Toàn bộ số tiền quyên góp được tại giải golf sẽ đến với các em nhỏ ung thư thông qua Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP.HCM.

Ông Ghani Irfan - Phó Tổng Giám đốc cấp cao phụ trách Tài chính Suntory PepsiCo cho biết: “Trong gần 3 thập kỷ hoạt động tại Việt Nam, song song với việc phát triển kinh doanh công ty còn rất chú trọng đến yếu tố phát triển bền vững. Chúng tôi luôn đi tiên phong trong nhiều hoạt động phát triển vì một Việt Nam tốt đẹp hơn. Giải đấu golf thường niên của chúng tôi thuộc lĩnh vực “Làm giàu cuộc sống” trong trụ cột tác động tích cực tới xã hội trong chiến lược phát triển bền vững của Suntory PepsiCo. Toàn bộ kinh phí đóng góp thông qua giải đấu năm 2022 sẽ được sử dụng để hỗ trợ các em nhỏ mắc bệnh ung thư có hoàn cảnh khó khăn nhằm tiếp thêm hy vọng và xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn cho các em”. 

 Ông Ghani Irfan - Phó Tổng Giám đốc cấp cao phụ trách Tài chính Suntory PepsiCo

Từ năm 2007, giải golf thường niên của Suntory PepsiCo bắt đầu thực hiện hoạt động gây quỹ từ thiện để đóng góp cho cộng đồng. Đây cũng là dịp để công ty gửi lời tri ân đến khách hàng, đối tác, bạn hữu đã đồng hành với công ty trong thời gian vừa qua. 

 Đại diện Suntory PepsiCo trao số tiền gây quỹ được từ giải Golf hữu nghị lần thứ 19 cho Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM
 Đại diện Ban tổ chức trao giải cho các cá nhân có thành tích xuất sắc tại giải đấu

Hơn 20,5 tỷ đồng đã được quyên góp thông qua giải golf tính đến năm 2022, góp phần xây dựng hệ thống nước sạch và hỗ trợ chăm sóc sức khỏe cho những người có hoàn cảnh khó khăn. 

Theo đại diện Suntory PepsiCo, phát triển bền vững cùng Việt Nam luôn là yếu tố cốt lõi để phát triển doanh nghiệp và giữ vững vị thế hàng đầu trên thị trường nước giải khát. Trong tương lai, Suntory PepsiCo cam kết sẽ tiếp tục theo đuổi các mục tiêu phát triển bền vững, mang lại lợi ích cho nhân viên công ty, các đối tác kinh doanh và cộng đồng.

Toàn cảnh giải golf hữu nghị Suntory PepsiCo lần thứ 19 năm 2022

Với mục tiêu “Làm giàu cho cuộc sống”, ngoài hoạt động gây quỹ hỗ trợ xã hội thông qua giải golf hàng năm, công ty còn triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ cho cộng đồng khác, nổi bật như chương trình “Mang Tết về nhà” - hỗ trợ khoảng 7.000 vé máy bay, vé xe và vé tàu cho người lao động và sinh viên khó khăn về quê ăn Tết trong năm 2020 - 2022.

Trong giai đoạn đại dịch Covid-19, chương trình “Triệu bữa cơm” do Suntory PepsiCo Việt Nam phối hợp với Công ty Thực phẩm PepsiCo Việt Nam và Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam triển khai đã trao tặng tổng số một triệu bữa cơm cho 63.500 người dân có hoàn cảnh khó khăn tại 18 tỉnh thành. 

Bên cạnh đó, chương trình Helping Hands được gây quỹ bởi chính cán bộ nhân viên Suntory PepsiCo đã hỗ trợ cộng đồng hơn 8 tỷ đồng…

Suntory PepsiCo là liên minh chiến lược giữa tập đoàn Suntory - Nhật Bản và tập đoàn PepsiCo - Mỹ. Suntory PepsiCo hiện nay là công ty nước giải khát hàng đầu tại Việt Nam phân phối chuỗi 13 thương hiệu nổi tiếng như Pepsi, 7up, Sting, Tea+,… 

Gần 3 thập kỷ có mặt tại Việt Nam, Suntory PepsiCo đã đầu tư hơn 500 triệu USD, với 5 nhà máy sản xuất trên khắp cả nước, cùng với trụ sở chính và 5 văn phòng bán hàng. Công ty đang tạo việc làm trực tiếp cho gần 3.000 lao động trực tiếp và hàng ngàn lao động gián tiếp, nằm trong top các nhà tuyển dụng được chọn lựa của người lao động Việt Nam theo khảo sát của Anphabe. 

Luôn theo đuổi giá trị “Đóng góp lại cho xã hội” và tầm nhìn “Phát triển vì những điều tốt đẹp’, Suntory PepsiCo tập trung vào các hoạt động phát triển bền vững và đi tiên phong trong các sáng kiến về phát triển bền vững.

Ngọc Minh