Bảo Thanh, Thu Quỳnh hội ngộ trong không gian Hà Nội xưa

Diễn viên Bảo Thanh, Thu Quỳnh cùng dàn người đẹp Hương Giang, MC Diệp Chi, MC Ngô Mai Phương… hội ngộ và tìm hiểu quy trình chăm sóc tóc kết hợp thảo dược cổ truyền.

Một giải pháp chăm sóc tóc toàn diện, vừa giúp sạch gàu, vừa giảm gãy rụng, mà vẫn giữ cho tóc mềm mượt, đen óng và chắc khỏe luôn là ước ao của nhiều cô gái từ xưa đến giờ. Mặc dù đã có rất nhiều loại dầu gội, sản phẩm dành riêng cho tóc trên thị trường, ứng dụng những công thức tiên tiến nhất; nhưng khó có loại nào đáp ứng nhu cầu chăm sóc tóc của phái đẹp.

Thấu hiểu điều này, trong không gian mang đậm chất truyền thống của Bảo tàng gốm Bát Tràng, Hội thảo “Dưỡng tóc khỏe đẹp kết hợp phương pháp cổ truyền giữa thời đại 4.0” đã diễn ra và thu hút nhiều gương mặt khách mời nổi tiếng như diễn viên Bảo Thanh, MC Diệp Chi, diễn viên Hương Giang, MC Ngô Mai Phương, diễn viên Thu Quỳnh, MC Kim Thảo, diễn viên Trần Vân, Ngọc Huyền, Lan Phương, Thanh Hương…

 Dàn khách mời tên tuổi hội tụ tại sự kiện, khoác lên mình những bộ trang phục truyền thống để giúp chương trình thêm lan tỏa mạnh mẽ tinh thần bảo tồn nét đẹp xưa

Tại hội thảo, dàn người đẹp cùng những chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực y học cổ cùng nhau tìm về cội nguồn, khi những nồi nước gội đầu được nấu bằng thảo dược thuần túy lại ẩn chứa dưỡng chất được kết hợp từ nhiều loại thảo dược khác nhau; giúp mang đến cho tóc nhiều lợi ích chỉ trong 1 lần gội. 

Theo chia sẻ tại hội thảo của TS. BS Vũ Minh Hoàn, đại diện đến từ Bệnh viện đa khoa Y học Cổ truyền Hà Nội, bản thân các loại thảo được dân gian Việt Nam, như nhân sâm, bồ kết, vỏ bưởi, hoa kim ngân, cỏ mực... vốn đã được dùng nhiều trong Đông y như những loại thuốc quý. Đây là những thảo dược có chứa nhiều dưỡng chất, không chỉ đem lại hiệu quả tức thời như sạch tóc, mượt tóc; mà còn có tác dụng bồi bổ, nuôi dưỡng sâu cho da đầu về lâu về dài, để đảm bảo một mái tóc luôn chắc khỏe, đen óng, dày bồng và giảm nguy cơ gãy rụng. Trên hết, những thảo dược này phù hợp với da đầu người Việt Nam, nên luôn đảm bảo sự an toàn, lành tính, mà để lại tác dụng phụ. Tuy nhiên, trong nhịp sống bận rộn cùng sự phát triển của nhiều sản phẩm công nghiệp đã khiến người ta lại quên đi những phương pháp chăm sóc tóc quý giá này. 

TS. BS Vũ Minh Hoàn chia sẻ  tại chương trình

Từ đó, hội thảo “Dưỡng tóc khỏe đẹp kết hợp phương pháp cổ truyền giữa thời đại 4.0” góp phần khơi dậy những giá trị truyền thống, giúp mọi người tìm lại và tiếp cận những kiến thức quý về y học cổ truyền; đồng thời ứng dụng vào sản phẩm ra mắt sắp tới; để đem tới người tiêu dùng một giải pháp chăm tóc khỏe đẹp bằng chính những thảo dược cổ truyền.

Đến với sự kiện, khách mời còn có dịp tham quan và trải nghiệm nhiều hoạt động và khu vực trưng bày thú vị, mới lạ.

Trong đó, “Kho tàng Thảo Dược Đại Việt” là nơi trưng bày những loại thảo dược quý hiếm, phong phú và đa dạng. Mỗi loại thảo dược gắn liền với một vùng đất ở Việt Nam, mang một công dụng riêng, đặc biệt chú trọng về tóc và da đầu. 

 Diễn viên Thu Quỳnh tìm hiểu công dụng của từng loại thảo dược

Tiếp đến, khách tham quan sẽ được chiêm ngưỡng nhà thuốc Đông y “Cửu Dược Đường” để hiểu thêm về các công cụ bào chế thảo dược. 

MC Ngô Mai Phương được tư vấn về thảo dược tại nhà thuốc Đông y “Cửu Dược Đường”

Điểm nhấn của sự kiện chính là khu vực trưng bày “Quy trình chế tác tinh hoa 9 thảo dược cổ truyền”. Không chỉ tạo điều kiện cho người xem có cơ hội được chứng kiến sự tỉ mẩn trong việc điều chế ra các loại thảo dược; mà bản thân mô hình chính là 1 chế tác công phu từ bàn tay những người thợ Việt Nam tạo nên hoàn toàn bằng đất nặn thủ công. 

Diễn viên Bảo Thanh chụp ảnh kỷ niệm bên Quy trình chế tác tinh hoa 9 thảo dược cổ truyền, được xây dựng công phu từ công đoạn thu hoạch nguyên liệu tươi đến phơi sấy, sơ chế, đun nấu và hoàn thiện

Cuối cùng, các khách mời còn được trải nghiệm liệu pháp massage dưỡng sinh nhờ các chuyên viên spa Clear 9 thảo dược cổ truyền.

Thấu hiểu nhu cầu về tóc của phụ nữ Việt Nam, cũng như kế thừa những kiến thức cổ truyền, Clear đúc kết từ kho tàng dược liệu dân gian ra 9 thành phần tinh túy, dành riêng cho tóc như: Nhân sâm, Bồ kết, Vỏ bưởi, Dâu tằm, Hoa kim ngân, Hoa lan, Tràm trà, Cỏ mực, Quả bách xù; từ đó cho ra đời sản phẩm mới - Dầu gội Clear 9 Thảo dược cổ truyền, giúp tóc sạch gàu từ gốc, ngăn gàu tái phát (Theo kết quả kiểm nghiệm đối với vảy gàu nhìn thấy được trên tóc và da đầu khi dùng thường xuyên), đồng thời giảm gãy rụng hơn 90% (So với dầu gội không chứa chất xả, trong điều kiện thí nghiệm)

Kim Phượng