4 nguyên tắc vàng giúp bạn ăn tối không lo tăng cân

Việc kiểm soát lượng thức ăn trong mỗi bữa ăn chính là chìa khóa giúp bạn nhanh lấy lại vóc dáng thon gọn. Vậy buổi tối nên ăn gì để giảm cân?

Chú ý khẩu phần ăn

Ăn đêm bao giờ cũng có hứng thú hơn bình thường, chính vì vậy nhiều bạn trẻ hay vô ý ăn nhiều vào ban đêm mà bỏ bê bữa ăn ban ngày. Thêm vào đó, ăn tối với những thực phẩm nhiều dầu mỡ khiến bạn trằn trọc, xóc bụng, khó ngủ. Như vậy, bạn không nên coi ăn tối là bữa chính mà phải đảm bảo các bữa ăn ban ngày đầy đủ dinh dưỡng, năng lượng cần thiết.

Bắt đầu bữa tối với rau củ

Chất xơ giúp chúng ta có cảm giác no lâu hơn các nhóm thực phẩm khác mặc dù lượng calo nạp vào cơ thể là rất ít. Thực phẩm giàu chất xơ rất phù hợp cho bữa tối, bạn sẽ giảm cân nhanh chóng nếu kiên trì. Các loại thực phẩm được gợi ý như: dưa leo, rau chân vịt, bông cải xanh, bí đao, cà rốt,…

Tránh đồ uống có cồn trong bữa tối

Uống quá nhiều rượu, đặc biệt vào bữa tối, có thể khiến bạn tiêu thụ nhiều calo hơn mức đốt cháy, điều này có thể dẫn đến tăng cân. Hơn nữa, lượng calo từ rượu thường được coi là calo rỗng, vì hầu hết đồ uống có cồn không cung cấp một lượng đáng kể vitamin, khoáng chất hoặc các chất dinh dưỡng khác.

Ăn nhẹ trước khi ăn tối

Nhiều người tin rằng nhịn ăn có thể giúp bạn giảm cân nhanh chóng, nhưng các chuyên gia dinh dưỡng lại cho rằng nó có thể phản tác dụng và khiến bạn dễ tăng cân hơn. Do vậy, bạn nên cân nhắc ăn một bữa nhẹ trong khoảng vài tiếng trước bữa tối để không tiêu thụ quá nhiều calo trong thời gian này. Theo VOV